•  098 8528826

Giờ mở cửa: 8h00 - 20h30

Trang chủ|Tin tức|

10 HẠT GIỐNG THIỆN NGHIỆP

Tại sao giao tiếp, cùng một con người, cùng cái kỹ năng ấy nhưng có thời điểm họ thành công, có thời điểm lại thất bại.

Làm sao mình có sống một cuộc đời thật xứng đáng, đáng sống.

Tự nhiện, khi mình có được sự thành công, được thành tựu thì tự dưng lại nuôi lớn cải Tôi của mình nó lớn hơn..

Một buổi sáng thức dậy, bạn cắm chìa khóa xe vào mà nó không nổ máy. Thực tế là bên trong máy của xe đang có lỗi, nhưng ta lại chỉ qua tâm đến vấn đề cái chìa khóa, cái ổ khóa để tìm cách giải quyết.

10 HẠT GIỐNG THIỆN NGHIỆP

Tại sao giao tiếp, cùng một con người, cùng cái kỹ năng ấy nhưng có thời điểm họ thành công, có thời điểm lại thất bại.

Làm sao mình có sống một cuộc đời thật xứng đáng, đáng sống.

Tự nhiện, khi mình có được sự thành công, được thành tựu thì tự dưng lại nuôi lớn cải Tôi của mình nó lớn hơn..

Một buổi sáng thức dậy, bạn cắm chìa khóa xe vào mà nó không nổ máy. Thực tế là bên trong máy của xe đang có lỗi, nhưng ta lại chỉ qua tâm đến vấn đề cái chìa khóa, cái ổ khóa để tìm cách giải quyết.

Lòng biết ơn tạo ra thành công,

Ngưng làm việc không hiệu quả, nhìn vào quả để soi cái nhân của mình để giải quyết tận gốc rễ.

Nguyên tác thùng gỗ: Nước chỉ chứa đến thanh ngắn nhất mà thôi. Nếu sức khỏe hay một thứ gì đó của bạn thấp, thì dù những thứ rất cao như tiền bạc hay danh vọng có cao thế nào thì chúng ta cũng chỉ có được lượng nước như vậy. Nó cần sự cân bằng. Có phúc thì mới có phần, có đức thì mới có độ. Sống phải có đức, đạo đức. Vậy ta sống thế nào để sống có đức, có đạo đức, có trí tuệ.

Hạt giống. Chúng ta giống như một người nông dân, mỗi hành động chúng ta phát ra là một hạt giống và theo một cách nào đó đủ điều kiện là nó sẽ nảy mầm và thành quả trả lại cho chúng ta:

Quy luật cơ bản về hạt giống

  1. Gieo gì gặt nấy. Nhiều người nghĩ tôi đẹp lên để tôi lấy được chồng. Thật ra 2 cái đó khác nhau hoàn toàn
  2. Hạt nhỏ thành cây to
  3. Không gieo thì không gặt
  4. Có gieo thì có gặt

Mọi thứ diễn ra trong cuộc đời mình đến từ mình.

Mọi thứ diễn ra trong cuộc đời mình đến từ mình.

 

—- BÀI 1: Hạt giống 1: Bảo vệ sự sống—-

Chúng ta lao ra ngoài kia với một cơ thể mệt mỏi, nặng nề thì tiền bạc cũng không về, có về thì cũng sẽ nhanh chóng tiêu tan đi

 

Mình làm điều này tốt cho người khác. Luôn đặt câu hỏi này khi làm mọi việc.

— Cô Thiên Trang – Zoom Sáng SE – 5/12/2021—


Tin cùng chuyên mục

HẠT GIỐNG HÀO PHÓNG

Vì sao ta cần gieo hạt hào phóng?Các hành động gây tổn hạiHành vi ăn cắp hoặc ăn cắp tài sản của người khác (dù chỉ là 1 cây tằm…)Trồn thuếDạy người khác ăn cắp, dạy trốn thuế…Không trả lại các đồ đã mượn. -> Sử dụng từ ngữ chính xácLấy đồ của người khác mà không xin phép, đơn giản kể cả đồ ăn của cha mẹ, được mời trà cũng biết nói xin..-> Dạy cho con lễ nghĩa, nói xin, cảm ơn để vi phạm vào các hạt nàyKhai thác/ buôn bán đồ lậu (gỗm, hàng cấm, băng đĩa, sách…)Keo kiệt. Không vui khi giúp đỡ, chia sẻ với người khác (không cho hoặc cho nhưng tâm không vui…)Làm việc không đúng giờ (đi trễ về sớm, làm việc riêng trong giờ làm việc…)Không tôn trọng hoặc làm hư hại tài sản người khác/công cộng (xài giấy hoang phí, mở nước không tắt, đèn không tắt…)

Chương trình tháng 2 - Dự án 1 triệu giáo viên chuyển đổi công nghệ số

Hành trình dài bắt đầu từ những bước chân đầu tiên.Với mình khi có được con số 300 thành viên trong nhóm đó là một thành công ban đầu sau 1 tháng thực hiện. Người vào thêm thấy vui và người ra cũng thấy đâu đó buồn buồn vì có thể các bạn không hiểu hết được những gì mà thành viên dự án muốn trao đi, lại bớt đi một vài cô giáo vì sự bận rộn mà không có nhu cầu học tập để phát triển bản thân.Khởi động tháng 2 đã định hình được rõ hơn các nội dung muốn trao đi với 2 mảng lớn: Đồng hành cùng giáo viên phát triển năng lực chuyên môn và Phát triển bản thân.Cảm ơn những mối quan hệ chất lượng để dự án của cô - trò đang ngày càng phát triển.

HẠT GIỐNG” NÓI LỜI TỬ TẾ”

Trả đũaĂn miếng trả miếng .Kiêu căng tự phụ, thiếu kiên nhẫn, tức giận. Ngọt ngào tạo ra cao quý, muốn cao quý thì phải ngọt ngào. 1 niệm Sân đốt cháy 1 rừng công đức. Có những mối quan hệ nuôi dưỡng bao nhiêu năm, nhưng chỉ cần 1 lần tức giận là đã có thể đốt cháy cả cái hành trình của mối quan hệ đó. -> nó ảnh hướng tới sức khỏe, kinh tế của mình. Tức giận có 2 trạng thái: Nổ ra bên ngoài, 2 đè nén vào bên trong tạo thành đố kỵ làm cho luộc chín những hạt giống tốt của mìnhLời nói mỉa mai, từ ngữ có ẩn ý. Khi chúng ta không nói được lời giá trị, truyền cảm hứng với người khác, nói lời làm người khác mất năng lượng thì là những lời không tử tế.Không cẩn thận để lời nói của mình ảnh hưởng đến người khác. Kể cả khi nói thật nhưng không khéo, làm người khác tụt năng lượngChửi thề, dùng những cụm từ theo thói quen thô thiển với người khác

Bánh xe cuộc đời, công cụ cân bằng cuộc sống

Khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, bạn thấy thời gian của mình luôn không đủ, sức lực của bạn luôn trong tình trạng cạn kiệt khi đối mặt với cuộc sống. Những công việc bạn tập trung và dành tâm huyết rất nhiều đôi khi lại đưa bạn tới sự thất vọng và bế tắc. Cuộc sống của bạn như bị lệch ra khỏi quỹ đạo vốn có của nó.Nếu bạn gặp các tình trạng trên thì đã đến lúc bạn phải nghiêm túc kiểm tra lại cuộc đời của mình rồi đó. Chỉ 3 phút và chúng tôi tin chắc bạn sẽ có cái nhìn trực quan nhất để giúp bạn tìm ra điểm mất cân bằng của mình thông qua công cụ mạnh mẽ mà chúng tôi sắp giới thiệu bên dưới – “Bánh xe cuộc đời” (công cụ thường được sử dụng bởi các chuyên gia khai vấn cuộc sống chuyên nghiệp (life coach). Nó giúp bạn xem xét lần lượt từng lĩnh vực trong cuộc sống và đánh giá điều nào bạn đang mất cân bằng một cách hiệu quả.)

Coaching là gì ?

Một phương pháp được cá nhân hóa cao, mang lại sự tăng trưởng bền vững nhờ việc khai phá sức mạnh bên trong của chính bạn.Coaching là gì?Coaching (tạm dịch là “khai vấn*, huấn luyện”) là quá trình của sự hợp tác (partnering) giữa chuyên gia (Coach) và khách hàng (coachee) trong một quá trình làm việc chung với nhau theo một cách sáng tạo và thúc đẩy suy nghĩ, từ đó tạo động lực giúp khách hàng tối đa hóa những tiềm năng cá nhân và làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp hơn – Theo định nghĩa từ Liên đoàn Khai vấn quốc tế ICF (International Coach Federation).